Sunday, July 12, 2015

Sài Gòn: Những hàng bánh không thể quên vào ngày Tết Trung Thu

Hậu Trung Thu: Thất vọng với sự thật "mua 1 tặng 3"

I. Xuân Bắc, Tấn Minh vui Trung thu cùng các em nhỏ

Bạn đang cần mua bánh trung thu kinh đô tại hcm

http://giaonhanh.vn/assets/uploads/2014/07/banh-trung-thu-kinh-do-dau-xanh-chay-300x200.jpg

Bánh trung thu bà Dần vốn là thương hiệu rất mộc mạc nhưng gần gũi và quen thuộc với người dân phố cổ. Khi nghe chúng tôi hỏi, sao nhà cũng có 2 đứa con nhỏ mà không mua bánh trung thu cho chúng, mua tặng giáo viên làm gì bởi đây đâu phải làm dịp để thể hiện tấm chân tình: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều-muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Dịp này mọi người làm bánh hình tròn giống như Mặt Trăng gọi là “Nguyệt bính” (bánh Trăng) để cúng thần Trăng, cúng xong mọi người cùng vừa thưởng thức bánh vừa ngắm Trăng. Nhu cầu mua bánh trung thu tăng từ 3-5 lần vào ngày cuối tuần, mùng 1 âm lịch khiến nhiều điểm bán cháy hàng.

Hà Hồ hy vọng, những phần quà nhỏ của cô phần nào mang đến mùa Trung Thu ấm áp và động viên tinh thần các em học tốt hơn. Nhiều người tiêu dùng lo lắng đặt ra câu hỏi: lượng bánh tồn lại lớn như vậy không biết các hãng sản xuất bánh sau khi thu gom về sẽ “giải quyết” số bánh này ra sao, liệu có xảy ra trường hợp “tái chế” lại bánh để mùa trung thu năm sau?. Bà Kim Loan (Láng Hạ, Đống Đa) thường xuyên đưa đón đứa cháu đi học, cũng bức xúc: "Tôi thường đưa cháu đi bộ qua tuyến Nguyễn Chí Thanh, nhưng gần đây có quá nhiều kios bánh Trung thu, chiếm tới 2/3 diện tích vỉa hè khiến bà cháu tôi chẳng còn chỗ để đi bộ, đành đi xuống lòng đường. Đại diện báo PL&XH và các nhà hảo tâm đã trao tặng hơn 90 phần quà cho các cháu nhỏ mồ côi, tàn tật và nhiễm chất độc màu da cam; 300 cuốn sách tham khảo tặng cho trường tiểu học xã Thái Phúc; 750 suất quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng; 60 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa; 40 suất quà cho các cháu vượt khó vươn lên và đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chương trình “Vầng trăng cổ tích” do Tạp chí Gia đình & Trẻ em, Đài Truyền hình VN phối hợp thực hiện cùng Cty truyền thông Thiên Sơn, Cty truyền thông Thủ đô sẽ diễn ra vào 20h ngày 23. Nhưng mùa làm bánh trung thu kéo dài không lâu, trước Tết Trung thu hai tuần, việc làm bánh đã ngừng lại để chuyển sang công đoạn bán bánh.

II. Tự làm bánh Trung thu, thức dậy văn hóa truyền thống

Bút vẽ sơn cũng có rất nhiều loại để phù hợp với các màu sơn và để có thể vẽ được đến những chi tiết từ lớn đến nhỏ nhất. Tuy nhiên, thi thoảng cũng đã có một vài loại hương vị lạ và hình thức đẹp như bánh trung thu hạt dẻ của Maxim’s Bakery, bánh trung thu chay của Đồng Khánh… Ngoài các sản phẩm bánh thông thường, Bibica vẫn trung thành với dòng bánh truyền thống dành cho người ăn kiêng và tiểu đường. Trưởng nhóm công nhân làm đường bảo, cấm tất cả xe qua lại đấy nhé, nhưng thấy chuyến xe của các anh chị nặng tình nghĩa quá, không nỡ ách lại. Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Chủ tịch Hội đồng Đội T. Đặc biệt năm nay, đạo diễn Đình Toàn đem âm nhạc thính phòng và vũ điệu ba lê vào vở kịch, nhằm nâng cao thẩm mỹ cho các em. Theo kế hoạch, đúng 4 giờ chiều, buổi lễ trao tặng các quà và đón Tết trung thu tại sân chơi thiếu nhi của xã mới diễn ra, nhưng từ 3 giờ, hầu hết các em học sinh đã đến đông đủ.

Đặc biệt, mùa Trung thu 2011, Kinh Đô cho ra đời các dòng sản phẩm bánh Trung thu giảm ngọt, nhân bánh được cải tiến dẻo hơn, hộp bánh cũng được thiết kế hoàn toàn mới, tạo sự duyên dáng với hai tông màu đỏ truyền thống và hồng cánh sen. Bạn Trần Ngọc Linh, 26 tuổi, Cầu Giấy, cũng nhận đơn hàng làm bánh đợt Trung thu này cho biết: “Khách đặt bánh có thể yêu cầu những hương vị ưa thích với độ ngọt, nhạt, độ mỏng, dày của vỏ bánh tùy khẩu vị. PN - Những ngày này, đi đâu cũng thấy rực rỡ lồng đèn, bánh Trung thu. Một em nhỏ được bố bế đi chơi trước Trung thu một ngày để tránh chen chúc.Đôi khi mặt trăng chuyển sang màu cam, giống như một quả bí ngô, do mây và bụi trong lớp không khí gần đường chân trời. Chương trình có múa sư tử, múa lân và các hoạt động văn hóa, văn nghệ thiếu nhi.

III. Trung Quốc: Trung thu bảo vệ môi trường

Bình thường đi bộ trên vỉa hè chị đã phải luồn lách vì quán xá lấn chiếm, nay lại thêm mấy quầy bánh trung thu thi nhau dựng lên để bày bán. TP - Chiều 10/9, bác sĩ Nguyễn Minh Hùng - Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, sau hai tuần kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, đã phát hiện 42/156 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. PN - Mùa Trung thu 2013 chỉ vừa khởi động, nhưng nhiều nhà sản xuất đã tung ra các loại bánh giá “khủng”, mỗi hộp từ vài triệu đến chục triệu đồng. Trung thu đang đến, nhưng những đứa trẻ này vẫn phải cố gắng phụ giúp gia đình làm cá tại thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Trung thu năm ba đại học, nỗi háo hức được ăn bánh trung thu không còn nhiều. Điển hình là hai cửa hàng thương hiệu Kinh Đô và Haiha-Kotobuki dựng ngay dưới gầm cầu vượt trên cao, đoạn rẽ vào đường Kim Giang (Đại Kim, Hoàng Mai).

Cái bánh mà ý nghĩa của nó là sự trong sáng đã bị những gã người lớn đang ngùn ngụt tham vọng nhồi vào các thứ hết sức ngớ ngẩn kia thật sự đã chết lâu rồi. Đây cũng là xu hướng chính trong thị trường bánh Trung thu năm nay. Và góc nhìn này, không hẳn đả phá nhưng cũng không thể cổ súy cho cái cách "đốt tiền” không vì mục đích trong sáng, đúng nghĩa của một bộ phận dân cư trong ngày tết Trung thu – vốn được dành riêng cho trẻ em từ xưa đến nay!Là người Việt Nam, ai mà chẳng biết tết Trung thu theo Âm lịch là ngày rằm tháng 8 hàng năm. Ký ức Trung thu: nghèo mà vui Nam vương quốc tế (Mister International) 2008 - Tiến Đoàn - nhớ lại tuổi thơ nghèo nhưng chứa rất nhiều niềm vui của mình. Điều rõ nhất là, càng ngày, bánh trung thu không chỉ còn dành riêng cho trẻ em vào ngày Rằm tháng Tám âm lịch hàng năm nữa mà đã được không ít người lớn "thực dụng hóa", khiến cho một bộ phận xã hội thờ ơ. Không gian sang trọng của Paris Gâteaux The Garden Danh sách hệ thống cửa hàng Paris Gateaux: 1.

Bạn đang quan tâm dến bánh trunh thu kinh đô giaonhanh.vn

bạn đang quan tâm giá bánh trung thu kinh đô năm nay

Thị trường bánh trung thu kinh đô giảm giá năm nay khá ổn

 

 

No comments:

Post a Comment